อยากหารายได้เพิ่ม จะลงทุนทำธุรกิจอะไรดี

Last updated: 12 เม.ย 2565  |  688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากหารายได้เพิ่ม จะลงทุนทำธุรกิจอะไรดี

อยากหารายได้เพิ่ม จะลงทุนทำธุรกิจอะไรดี

แฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ลงทุนน้อย แต่สร้างรายได้ 24 ชั่วโมง

เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็แพงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่ากิน ค่าอยู่ ค่าเดินทาง ค่าเช่าบ้าน หรือค่าจิปาถะต่าง ๆ นานามากมาย การหารายได้จากช่องจากเดียวหรือการทำแค่งานประจำเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะช่วยให้เราสามารถมีเงินใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัวอีกต่อไป จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้มนุษย์เงินเดือนหลาย ๆ คนจึงเริ่มมองหาธุรกิจหรืออาชีพเสริม ที่จะมาช่วยสร้างรายได้ให้เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในแต่ละเดือน รวมไปถึงช่วยให้ตัวเองมีเงินเหลือสำหรับการนำไปจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการที่จะมาช่วยสร้างความสุขให้กับตัวเองกันมากขึ้น

สำหรับใครที่กำลังอยากลงทุนทำธุรกิจเสริม แต่ยังไม่มีไอเดียว่าควรจะลงทุนทำธุรกิจอะไรดี วันนี้เราก็ได้รวบรวม

5 ธุรกิจมาแรง ที่จะมาช่วยตอบโจทย์ในด้านของการช่วยสร้างรายได้เสริม

  1. ธุรกิจขายอาหารแบบ Cloud Kitchen

    การทำธุรกิจขายอาหารแบบ Cloud Kitchen หรือที่นิยมเรียกกันในอีกหลาย ๆ ชื่อว่า ธุรกิจขายอาหารแบบ Dark Kitchen, Virtual Kitchen, Headless Restaurant, หรือ Ghost Restaurant ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจแนวใหม่ที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายมาเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้เสริมให้กับกลุ่มคนที่มีฝีไม้ลายมือในการทำอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้เป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้

    เนื่องจากการทำธุรกิจขายอาหารแบบ Cloud Kitchen นั้น เป็นการลงทุนทำธุรกิจขายอาหารที่ช่วยเปิดโอกาสให้คนที่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา สถานที่ หรือเงินทุน สามารถทำการเปิดร้านอาหาร ร้านขายขนม หรือร้านขายเครื่องดื่มเล็ก ๆ ของตัวเองได้จากหอพัก คอนโดมิเนียม หรือบ้านพักอาศัยของตัวเอง โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมีการเช่าพื้นที่เพื่อทำการเปิดหน้าร้านให้ลูกค้ามานั่งรับประทาน เพราะทำธุรกิจขายอาหารแบบ Cloud Kitchen นั้นจะมุ่งเน้นไปที่การจัดจำหน่ายอาหาร ขนม และเครื่องดื่มต่าง ๆ ผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี อย่างเช่น LINE MAN Delivery, Grab Food, Foodpanda หรือ Robinhood เท่านั้น

    ซึ่งข้อดีของการลงทุนทำธุรกิจขายอาหารแบบ Cloud Kitchen นั้น คือการที่เจ้าของธุรกิจไม่จำเป็นจะต้องสูญเสียเงินลงทุนมากมายไปกับเช่าพื้นที่เพื่อทำการเปิดร้าน รวมไปถึงการออกแบบตกแต่งร้าน และจ้างพนักงานมากมายเพื่อมาช่วยดูแลลูกค้าภายในร้าน จึงทำให้ธุรกิจขายอาหารแบบ Cloud Kitchen สามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจคืนทุนได้ไว และสร้างรายได้เสริมได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมากยิ่งขึ้น

  2. ธุรกิจขายของออนไลน์

    เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเร่งสำคัญที่ทำให้โลกของเราเกิดการปรับตัวสู่การเป็นสังคมวิถีใหม่ (New Normal) ที่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน การซื้อของ การเข้ารับการรักษาพยาบาล หรือแม้แต่การดูคอนเสิร์ต ล้วนถูกปรับเปลี่ยนไปสู่ความเป็นออนไลน์แบบเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น

    ส่งผลให้ธุรกิจขายของออนไลน์ จึงได้กลายมาเป็นหนึ่งธุรกิจสร้างรายได้เสริมยอดนิยมสำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกเพศทุกวัย ซึ่งถึงแม้ว่าธุรกิจขายของออนไลน์จะไม่ใช่ธุรกิจใหม่ในท้องตลาด แต่ในปัจจุบันนี้ธุรกิจขายของออนไลน์ ก็ยังคงสามารถเติบโตและสร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปิดหน้าร้านขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยอดนิยมอย่าง Shopee และ Lazada ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่กำลังมาแรง และยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ซึ่งอย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดรับกับการใช้ชีวิตวิถีใหม่บนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่นั้น จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงและมีการเปิดกว้างมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย กอปรกับธุรกิจการขนส่งสินค้าต่าง ๆ นั้นก็ได้มีการปรับตัวให้สามารถรองรับกับการขนส่งสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้นด้วยเช่นกัน จะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจขายของออนไลน์ในปัจจุบันนี้จึงไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่การขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า เครื่องสำอาง หรืออาหารเสริม แบบเดิม ๆ อีกต่อไปแล้วเท่านั้น เพราะในปัจจุบันนี้เราสามารถขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการขายผัก ผลไม้ ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง รถยนต์ คอนโดมิเนียม หรือทุกสิ่งทุกอย่างตามแต่ที่เราจะสามารถจินตนาการได้เลยทีเดียว

  3. ธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้า

    เมื่อธุรกิจขายของออนไลน์กลายมาเป็นหนึ่งในธุรกิจสร้างรายได้เสริมที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากในยุค New Normal นี้ ก็ส่งผลให้ธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้ากลายมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรงไม่แพ้กัน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงการทำธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้า หลาย ๆ คนก็อาจจะเกิดคำถามในใจได้ว่า ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงสมาร์ตโฟนที่มีทั้งกล้องถ่ายรูปคุณภาพดี และแอปพลิเคชันสำหรับปรับแต่งรูปให้เลือกใช้ได้อย่างไม่จำกัดแบบนี้ ทำไมเจ้าของธุรกิจขายของออนไลน์ถึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินไปใช้บริการธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้าด้วยล่ะ

    ต้องบอกก่อนว่าการถ่ายรูปนั้น เรียกได้ว่าเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การตั้งกล้องแล้วกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายรูปอย่างเดียวเท่านั้น แต่การจะถ่ายรูปสินค้าสักอย่างนึงให้ออกมาสวยงาม และสามารถดึงดูดให้ผู้ที่ผ่านมาพบเห็นรู้สึกสนใจในสินค้าของเราได้นั้น จำเป็นจะต้องใช้องค์ประกอบต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดแสง การจัดพร๊อพประกอบต่าง ๆ และที่สำคัญที่สุดคือความชำนาญของช่างภาพที่สะสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน

    อย่าลืมว่าการถ่ายรูปได้กับการถ่ายรูปเป็นนั้นไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครรู้ตัวว่าตัวเองมีฝีไม้ลายมือในการถ่ายภาพ หรือทำงานในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพอยู่ก่อนแล้ว การลงทุนธุรกิจรับถ่ายรูปสินค้าก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่สามารถเติบโตสร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เชื่อเถอะว่าในปัจจุบันนี้มีพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่ที่กำลังรอใช้บริการรับถ่ายรูปสินค้าจากพวกคุณอยู่อีกเพียบ

  4. ธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้า

    หากพูดถึงธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้า เชื่อว่าสิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คงจะเป็นภาพของธุรกิจเช่าชุดแต่งงาน หรือชุดสูทและชุดราตรีสำหรับออกงานต่าง ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันนี้ นิยามของธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้าส่วนใหญ่นั้นก็เรียกได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนให้กับเข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันนี้ การทำธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้านั้นไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่การปล่อยเช่าชุดแต่งงาน ชุดสูท หรือชุดราตรี อีกต่อไปแล้วเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการปล่อยเช่าชุดแฟชั่นสวย ๆ รวมถึงชุดว่ายน้ำ และชุดแบรนด์เนมต่าง ๆ สำหรับการใส่ไปเที่ยว ไปคาเฟ่ หรือใส่ไปดินเนอร์อีกด้วย

    สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้ากลายมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรงในช่วงนี้นั้นเป็นเพราะว่าในปัจจุบันนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นเจน Z หรือกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดหลังจากปี ค.ศ. 1995 หรือปี พ.ศ. 2538 เป็นต้นมา นั้นได้มีการเปลี่ยนไปแล้ว จะเห็นได้ว่าอิทธิพลของโลกอินเทอร์เน็ตและสื่อแฟชั่นต่าง ๆ มากมาย บีบบังคับให้เราทุกคนกลัวการ "ใส่เสื้อผ้าซ้ำ" จนทำให้เกิดเป็นวัฒนธรรมการใส่เสื้อผ้าแบบครั้งเดียวทิ้งที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

    ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมีกำลังซื้อที่มากเพียงพอสำหรับการซื้อเสื้อผ้าใหม่ในทุก ๆ ครั้งที่ต้องการจะออกไปข้างนอกได้ เพราะฉะนั้นแล้วธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้าจึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียธุรกิจที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของบรรดาชาวเจน Z เพื่อช่วยให้พวกเขาเหล่านี้สามารถมีเสื้อผ้าสวย ๆ หรือเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ๆ ไปใช้ใส่ถ่ายรูปได้ในราคาที่ย่อมเยาโดยเฉพาะ และนอกจากนี้การมีอยู่ของธุรกิจปล่อยเช่าเสื้อผ้ายังเป็นการช่วยแก้ปัญหาการสิ้นเปลืองทรัพยากรธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากวัฒนธรรมการใส่เสื้อผ้าแบบครั้งเดียวทิ้งอีกด้วย

  5. ธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ

    เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็มักจะเห็นตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่มีตั้งแต่ตู้ขายเครื่องดื่ม ตู้ขายขนมขบเคี้ยว ตู้ขายอาหารพร้อมรับประทาน รวมไปถึงตู้กาแฟแบบหยอดเหรียญ ถูกวางเรียงรายเอาไว้ให้เราได้เลือกใช้บริการอย่างมากมาย ซึ่งจริง ๆ แล้วธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine นั้นเป็นธุรกิจที่มีมาค่อนข้างนานมาก ๆ แล้วในประเทศไทย แต่สาเหตุที่ทำให้ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือตู้กาแฟแบบหยอดเหรียญนั้นกลายมาเป็นกระแสที่กำลังมาแรงอย่างมากในตอนนี้เป็นเพราะว่า จุดเด่นในด้านของความการให้บริการที่สามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมไปถึงยังมีราคาที่เหมาะสม สามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญคือธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ เป็นธุรกิจที่คืนทุนไวและสามารถสร้างผลกำไรให้กับผู้ลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง

    และอีกหนึ่งข้อดีของการลงทุนทำธุรกิจตู้กาแฟหยอดเหรียญที่เป็นธุรกิจแบบแฟรนไชส์ โดยเฉพาะการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญกับ MasterFranchise24hrsCoffee นั้น คือการที่ผู้ลงทุนไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินจำนวนมากมายมหาศาลไปกับการลงทุนสำหรับการออกแบบดีไซน์ของตู้กาแฟ การวางระบบการทำงานสำหรับการชงกาแฟแบบอัตโนมัติ การจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับตู้กาแฟ รวมไปถึงการทำโฆษณาเพื่อให้ธุรกิจตู้กาแฟของตัวเองเป็นที่รู้จัก เนื่องจากทาง MasterFranchise24hrsCoffee นั้นได้มีการจัดหาวัตถุดิบ อุปกรณ์ และสูตรในการชงกาแฟมาให้กับผู้ลงทุนแบบครบครัน รวมถึงเรายังบริการช่วยการวางแผนการคำนวณต้นทุน-กำไร พร้อมทั้งระยะเวลาในการคืนทุน และที่สำคัญแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ MasterFranchise24hrsCoffee ยังให้การรับประกันคุณภาพของตู้กาแฟหยอดเหรียญ และประกันภัยคุ้มครองในกรณีที่ตู้กาแฟถูกขโมย หรือเกิดการพังเสียหายตลอดอายุการใช้งาน เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญกับ MasterFranchise24hrsCoffee ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ลงทุนไม่ต้องลงมือทำอะไรเองให้ยุ่งยาก แต่ยังช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถรอรับรายได้แบบเสือนอนกินได้ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
https://www.masterfranchise24hrscoffee.com/
โทร: 062-429-4956, 080-536-9423

Line ID: @24hrscoffee

 

บทความนี้เขียนโดย : https://www.masterfranchise24hrscoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้