เปรียบเทียบชัดๆ หารายได้เพิ่มช่องทางไหนได้เยอะกว่ากัน

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  1143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปรียบเทียบชัดๆ หารายได้เพิ่มช่องทางไหนได้เยอะกว่ากัน

เปรียบเทียบชัดๆ หารายได้เพิ่มช่องทางไหนได้เยอะกว่ากันลงทุนตู้กาแฟหยอดเหรียญสร้างรายได้ให้คุณ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หากคุณมีเงินหนึ่งก้อนคุณจะผลิตเงินเพิ่มได้อย่างไร นี่คือ คำถามที่หลายคนยังคนวนเวียนอยู่ในหัวมานานแสนนาน บางคนคิดตั้งแต่มีเงินก้อน จนตอนนี้เงินนั้นหมดลงไปแล้ว แล้วนักธุรกิจหรือคนอื่น ๆ ที่สามารถสร้างเงินต่อเงินเขาทำกันอย่างไร เล่นหุ้นไหม หรือว่าบิทคอยน์ หรือลงทุนอสังหาริมทรัพย์ปล่อยเช่า เขาทำกันอย่างไร ?

ฝากเงินแบบดอกเบี้ยปลอดภาษี
ต้องยอมรับว่าสมัยก่อนในช่วงการทำธุรกิจยังไม่แพร่หลาย การฝากเงินไว้กับธนาคารก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง แต่ ณ ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ค่อนข้างจะน้อยมาก เติบโตแค่ 1 - 2 % เท่านั้นต่อปี

เช่น ฝากเงิน 100,000 บาท ได้ดอกเบี้ยเงินฝากที่ 1.30% เท่ากับว่าคุณจะได้ดอกเบี้ต่อปี เพียงแค่ 1,300 บาท เมื่อเทียบกับการลงทุนอย่างอื่นที่เติบโตเดือนละ 1 - 200% ผู้คนเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ ๆ ในการลงทุน หรือเรียกภาษาบ้าน ๆ ง่าย ๆ คือ นำเงินมาต่อเงิน

การลงทุนรูปแบบปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์

นอกจากเงินลงทุนจำนวนหลายล้านที่ต้องควักกระเป๋าแล้ว ยิ่งทำเลทองยิ่งต้องลงทุนเยอะ ความเชื่อเก่าๆที่ว่าการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แล้วปล่อยเช่าเป็นเสือนอนกิน การหาผู้เช่าและดูแลผู้เช่ามันไม่ง่ายอย่างนั้นอีกต่อไปในยุคโรคระบาดและเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นทุกวันนี้

1.ใครคือผู้เช่า
ซึ่งแน่นอนว่านักลงทุนหรือผู้ที่มีกำลังสูงๆ มักจะกว้านซื้อทำตึกแถว ห้องเช่า หรือปล่อยเช่าคอนโดกันส่วนใหญ่ เลือกในทำเลทองเช่น ใกล้แหล่งออฟฟิศ ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัย เป็นต้น ดังนั้นถ้าหากคุณไม่มีกำลังมากพอที่จะซื้อสินทรัพย์ย่านทำเลทอง ก็อาจจะต้องไกลออกไปหน่อย คราวนี้ผู้เช่าก็ที่จะผ่านมามองในทำเลที่ไกลออกไปก็จะน้อยลงถึงขั้นไม่มีคนเช่าก็เป็นได้ เงินตรงนี้อาจจะสูญเปล่าไปโดยที่ไม่ได้ทำกำไร หารายได้อะไรให้คุณเลย

2. สุขภาพการเงินถ้าหากไม่มีผู้เช่า
ข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะบางครั้งเรื่องการทำบ้าน ทำคอนโดให้เช่ามีปัญหาจุกจิกการซ่อมแซมเสมอ การซ่อมแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างเยอะ หรือคุณเองอาจจะไม่มีเงินก้อนไปซัพพอร์ตในส่วนของค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็ได้ ดังนั้นต้องเช็กสุขภาพการเงินก่อนลงทุนทุกครั้ง ไม่ใช่แค่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น

3. จะจัดตั้งราคาเช่าเท่าไรดี
การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ นักลงทุนจะใช้รูปแบบการกู้สินเชื่อธนาคารมาซื้อแล้วปล่อยให้เช่า โดยมีสูตรการคำนวณอย่างง่าย 2 แบบ ดังนี้
  • คิดค่าเช่าโดยคำนวณตามตารางเมตร การคิดค่าเช่าตามตารางเมตร คิดได้จากการนำค่าเช่าของห้องที่มีลักษณะใกล้เคียงกันกับห้องของเรา และตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพเดียวกัน
  • คิดจากการเปรียบเทียบอัตราผลตอบแทน (Rental Yield) ผลตอบแทนของคอนโดในแต่ละพื้นที่จะมีอัตราที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะคิดออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ เพื่อหาค่าปล่อยเช่าในแต่ละเดือน

4. สภาพอสังหาหลังการเช่าอยู่และการนัดชำระค่าเช่า
ข้อนี้คือ สิ่งที่น่าเเจ็บใจที่สุดสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของอย่างเราๆ กรณีแบบนี้ก็มีให้เห็นอยู่ออกข่าวอยู่บ่อยครั้ง จากบ้านเช่ากลายเป็นโรงงานเถื่อน ลูกบ้านค้างค่าเช่า ห้องรกมีแต่ขยะเต็มก็มีมากมาย เป็นข้อควรระวังแต่ก็เกินการคาดเดาหรือควบคุมได้

กรณีการลงทุนเปิดร้านกาแฟร้านคาเฟ่

ในปัจจุบันที่เป็นที่นิยมและยอดฮิตที่สุดตอนนี้ คือ เปิดร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ยิ่งช่วงนี้เทรนด์คาเฟ่กำลังมา แต่ชีวิตก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอด เนื่องจากคาเฟ่มีการแข่งขันกันอย่างร้อนแรง ทั้งเรื่องรูปแบบการแต่งร้าน รสชาติ และทำเลที่แตกต่างกันเยอะมาก เจ้าของร้านต้องทำการตลาด ทำโฆษณา ลงทุนไปกับการโปรโมท และโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อให้เท่าทันคู่แข่ง ซึ่งน้อยรายนักที่จะประสบความสำเร็จ และสถานการณ์ปัจจุบันเหมาะแก่การลงทุนขนาดใหญ่ไหม? นับว่าเป็นเรื่องที่ยาก หากเราจะไล่สัมภาษณ์เจ้าของร้านกาแฟ แต่ละคนถึงปัญหาหลังร้านที่แต่ละคนได้เจอ เพราะส่วนใหญ่เราก็จะเห็นแต่มุมที่ เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ ประสบความสำเร็จกันมากกว่า แล้วอะไรคือปัญหาหลัก ๆ ที่เราจะต้องเตรียมรับมือกันบ้าง หากจะเปิดร้านกาแฟ

1. ออเดอร์น้อยแต่นั่งนาน
ถือเป็นปัญหาคลาสสิคที่ร้านกาแฟทุกร้านต้องเจอแน่นอน แล้วก็เป็นปัญหาที่ทำให้ร้านกาแฟบางร้านขาดทุนเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ได้หมดหนทางแก้ไขซะทีเดียว เพราะหากคุณทราบถึงปัญหานี้อยู่ก่อนแล้ว คุณอาจจะป้องกันการขาดทุนจากค่าเสียโอกาสในการขายลูกค้าคนอื่นๆที่เข้ามาแล้วไม่มีโต๊ะ ด้วยการตั้งราคาที่สูงขึ้นมาอีกนิด โดยบวกค่าใช้จ่ายหรือค่าเสียโอกาสต่างๆที่จะเกิดจากปัญหานี้เพิ่มไปด้วย แลกกับการเอาใจลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านของคุณโดยที่คุณไม่ต้องทำให้ลูกค้าขุ่นข้อง หมองใจด้วยการจำกัดเวลาในการนั่งที่ร้าน เพราะนั่นอาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่เป็นมิตรกับร้านของคุณ และจากคุณไปอย่างถาวรเลยก็เป็นได้


2. ที่นั่งในร้าน ที่จอดรถ และพนักงานไม่เพียงพอ
หากกาแฟของคุณรสชาติดี มีการทำการตลาดที่ดี โฆษณาออกไป วันหนึ่งลูกค้าเกินบูม อยากเข้ามาลองชิมกันอย่างมากมาย แน่นอนว่า คุณต้องอยากลงทุนเพิ่มและรีบขยายกิจการให้ไซส์ใหญ่มากยิ่งขึ้น ดังนั้นนี่อาจจะเป็นกับดักทางธุรกิจที่ทำให้คุณอยากลงทุนเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า โดยเร็ว ทำให้คุณไม่ได้มองผลในระยะยาว

3. สูตร วัตถุดิบและคู่แข่ง
เนื่องจากคู่แข่งมีมากมาย คุณเองต้องค้นหาเอกลักษณ์ความแตกต่าง ยิ่งร้านกาแฟในยุคนี้เกิดหลากหลายและรวดเร็ว การแข่งขันก็มีปริมาณที่สูงขึ้น การค้นหาวัตถุดิบเองให้ดีที่สุด อาจจะไม่ใช่คำตอบสำหรับมือใหม่หันทำธุรกิจในยุคนี้ จะดีกว่าไหมถ้ามีคนคอยวิเคราะห์คู่แข่งในตลาดให้ ทำการตลาดให้และคัดสรรวัถุดิบที่ดีที่สุดมาให้คุณได้เป็นเจ้าของธุรกิจสร้าง Passive income ได้เองง่ายๆ

ดังที่ยกตัวอย่างมา ก็จะเห็นแล้วว่าการลงทุนมีความยากง่ายแตกต่างกัน คนทุนน้อยก็ไม่มีกำไร คนเงินหนาก็ใช่ว่าจะสำเร็จ วันนี้เราจึงอยากจะแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากมีธุรกิจกาแฟ หรือแฟรนไชน์เป็นของตนเอง ในยุคนี้การทำธุรกิจแบบไม่ต้องมีต้นทุนค่าแรงพนักงาน ค่าสถานที่ที่แพง หรือต้องลงทุนค่าใช้จ่ายเยอะ ๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและคุ้มค่ามากกว่าการหาเป็นรายได้ช่องทางเสริม ซึ่งในช่วงนี้ธุรกิจตู้กดกาแฟกำลังมาแรง ก็มีหลายเจ้าที่ผุดไอเดียนี้ขึ้นมาแต่กับ 24 hrs.Coffee Plus ถือเป็นเจ้าต้น ๆ ที่ริเริ่มและมีตัวเลือกหลากหลายให้สำหรับนักลงทุนอย่างคุณ

ทำไมควรเลือกลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญกับ 24 ชั่วโมง คอฟฟี่

1. รับประกันตลอดอายุการใช้งานและอะไหล่เปลี่ยนฟรีตลอดชีพ
2. ทุก ๆ 3 ปี เปลี่ยนเครื่องใหม่ฟรี
3. ฟรีประกันภัย คุ้มครอง ตู้ถูกขโมย โดนพายุ ตู้ล้ม ตู้พัง จากบริษัทเมืองไทยประกันภัย
4. คืนทุนเร็ว ภายใน 4 เดือน (ขึ้นอยู่กับทำเล)
5. ธุรกิจไม่มีความเสี่ยง
6. ไม่ต้องนั่งชง ไม่ต้องนั่งขาย สร้างรายได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
7. ไม่ต้องเช่าสถานที่เปิดร้านแพง หาทำเลง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก
8. ประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ เพียงวันละ 8 บาท
9. ไม่จะเป็นต้องมีความรู้เรื่องกาแฟ

จุดเด่นและข้อดีของการลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ

1. เรามีโรงงานผลิตและประกอบเครื่องและผงกาแฟเป็นของตัวเอง
2. เรามีโรงงานผลิตโครงเหล็กเป็นของตัวเอง
3. เรามีโรงงานผลิตแก้วภายใต้แบรนด์ 24 hrs.Coffee Plus เป็นของตัวเอง
4. เรามีโรงงานผลิตสติ๊กเกอร์และไวนิลเป็นของตัวเอง

แฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญพร้อมการันตีด้วย 3 รางวัล
สยามสดุดี สาขาส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจดีเด่นแห่งปี 2563
สุดยอดแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ประจำปี 2563
TOP Thailand Quality Award 2021 ธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปี 2564

แม้ในยามหลับใหล ตู้กาแฟหยอดเหรียญก็สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งหมดที่เปรียบเทียบรูปแบบการลงทุนทั้งอสังหาปล่อยเช่า หรือการลงทุนในรูปแบบธุรกิจร้านกาแฟ ก็เห็นชัดแล้วว่า ความคุ้มค่าและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อยู่ที่ตรงไหนบ้าง เพราะฉะนั้นแฟรนไชน์ตู้กดกาแฟถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุน ทั้งมือใหม่หรือชำนาญแล้วก็สามารถดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายจิปาถะ ตอบโจทย์สำหรับยุคนี้สุด ๆ

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.masterfranchise24hrscoffee.com/ โทร: 062-429-4956, 080-536-9423
Line ID: @24hrscoffee

 

บทความนี้เขียนโดย : https://www.masterfranchise24hrscoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้