เทคนิคการเลือกทำเลที่ตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ

Last updated: 12 ก.ค. 2565  |  1267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ

เทคนิคการเลือกทำเลที่ตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ

ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ ธุรกิจที่น่าลงทุนในยุคดิจิตอล

         “กาแฟ” เครื่องดื่มที่หลายๆ คนชื่นชอบด้วยรสชาติที่ขมแต่มีความหอมเป็นเสน่ห์ของกาแฟที่ใครๆ ก็หลงรัก คอกาแฟส่วนใหญ่มักดื่มกาแฟเพื่อให้ร่างกายสดชื่น และตื่นตัวตลอดเวลา ทำให้ธุรกิจร้านกาแฟเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากอาจจะมาในรูป ร้านคาเฟ่ ร้านขายเครื่องดื่ม ร้านขายเครื่องดื่มแบบรถเข็น หรือตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ ด้วยยุคที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปการใช้ชีวิตเร่งรีบมากขึ้น ผู้บริโภคจึงมักมองหาความสะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้ชีวิต เพื่อให้ใช้ชีวิตได้มากขึ้นในเวลาเท่าเดิม ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจึงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของธุรกิจที่มีการเติบโตขึ้นมาก เนื่องด้วย ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ มีความรวดเร็ว ง่าย สะดวก ราคาสบายกระเป๋า แถมยังให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงตอบโจทย์กับรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคและเครษฐกิจในยุคปัจจุบัน

ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญยังเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในการลงทุนเนื่องจากเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากเริ่มต้นการลงทุนในหลักหมื่น และด้วยการแข่งขันในตลาดตู้กดกาแฟหยอดเหรียญยังไม่สูงมาก จึงยังพอมีช่องว่างให้สามารถเข้ามาทำธุรกิจในตลาดนี้ได้ 

จุดเด่นของธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ การลงทุนที่น่าลอง


1. ไม่ต้องมีความรู้เรื่องกาแฟ

อาจจะฟังแล้วดูย้อนแย้งกัน ขายกาแฟแต่ไม่มีความรู้เรื่องกาแฟ แต่จริงๆแล้วเราสามารถลงทุนในธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญได้ถึงจะไม่มีความรู้ เพราะตู้กดกาแฟหยอดเหรียญมีการคิดสูตร คำนวนปริมาณการใช้วัตุดิบ และมีการชงอัตโนม้ติแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเสียเงิน เสียเวลาในการไปเรียนรู้สูตรการทำกาแฟ

 

2. ขายกาแฟได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญเป็นระบบอัตโนมัติจึงไม่จำเป็นต้องมีเวลาเปิด-ปิดร้าน เพื่อแค่เติมวัตถุดิบอย่างสม่ำเสมอก็สามารถขายกาแฟได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

 

3. ลงทุนน้อย
การลงทุนในการทำธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักหมื่น เมื่อเทียบกับการเปิดร้านแล้วถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่สูงมาก เนื่องจากตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ ไม่ต้องมีหน้าร้านจึงไม่ต้องมีการตกแต่งร้าน ไม่ต้องมีพนักงาน ไม่ต้องมีระบบการขาย เพราะทั้งหมดนี้เป็นระบบอัติโนมัติในเครื่องกดกาแฟอยู่แล้ว และค่าน้ำ ค่าไฟ เมื่อเทียบกับการเปิดร้านแล้วยังถือว่าประหยัดกว่ามาก

 

4. ไม่มีค่าเช่า
ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญสามารถวางขายที่หน้าร้านที่ท่านมีธุรกิจอยู่แล้ว หรือบ้านท่านอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากก็สามารถนำตู้กดกาแฟหยอดเหรียญไปตั้งที่หน้าบ้านเพื่อจำหน่ายได้ แต่หากจะมีค่าเช่าเพื่อเช่าพื้นที่ในการตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ ราคาค่าเช่าเมื่อเทียบกับการเปิดร้านแล้วค่าเช่าพื้นที่ถูกกว่ามาก เนื่องจากตู้กดกาแฟหยอดเหรียญมีขนาดเล็กจึงใช้พื้นที่ในการตั้งตู้กาแฟไม่มากเท่าการเปิดร้าน

 

5. สะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย
หากต้องมีการโยกย้ายตู้กดกาแฟหยอดเหรียญไปยังทำเลใหม่ ก็สามารถทำได้เลยเพราะตู้มีขนาดเล็กและเป็นระบบลอยตัวที่สามารถโยกย้ายได้

 

6. มีการรับประกันการใช้งาน
หากมีการชำรุดเกิดขึ้นโดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทที่ผลิตเครื่องตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ หรือบริษัทแฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจะมีการรับประกันการใช้งานโดยมีการซ่อมแซมและเปลี่ยนอะไหล่ให้

 

7. ราคาถูก
โดยส่วนใหญ่ราคาของกาแฟตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจะมีราคาที่ถูกกว่าราคากาแฟที่มีหน้าร้าน ในปริมาณที่เท่ากัน ด้วยตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ ไม่มีค่าเช่าร้าน หรือค่าตกแต่งร้านซึ่งเป็นต้นทุนราคา จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้กาแฟจากตู้กดกาแฟหยอดเหรียญมีราคาที่ถูกกว่า

 

8. คืนทุนเร็ว
ด้วยการลงทุนในธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญมีการลงทุนไม่สูงมากโดยส่วนใหญ่จะมีการคืนทุนอยู่ที่ 4-6 เดือนซึ่งถือได้ว่าเป็นการลงทุนในตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ เป็นธุรกิจที่คืนทุนเร็วมากธุรกิจหนึ่ง

 

         ธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ มีจุดเด่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมากจึงไม่น่าแปลกใจที่ธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจะมีอัตราการเติบโตที่สูงอย่างต่อเนื่อง และอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่น่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้นักลงทุนสนใจในตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ คือเป็นการลงทุนที่คืนทุนเร็วเมื่อเทียบกับธุรกิจอื่นๆ แต่การคืนทุนเร็วในธุรกกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญนั้น หัวใจสำคัญคือการเลือกทำเลที่ตั้ง ทำเลที่ตั้งเป็นตัวกำหนดรายได้ของธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญเลยก็ว่าได้ หากเลือกทำเลที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

 

เทคนิคเลือกทำเลในการตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ


1. สำรวจทำเลให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนสำรวจทำเลเราควรรู้ก่อนว่าใครคือกลุ่มลูกค้าตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ มีพฤติกรรมการบริโภคยังไง อายุเท่าไร รายได้ควรอยู่ในเกณฑ์เท่าไร เช่น กลุ่มลูกค้าเป็นพนักงานบริษัทที่มีความเร่งด่วนในตอนเช้า ต้องการดื่มกาแฟระหว่างไปทำงานหรือทำงานที่ออฟฟิศ ต้องการความสะดวก ง่ายและเร็ว ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้น่าจะเหมาะกับกาแฟจากตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ เนื่องจากจะให้ลูกค้าไปรอซื้อกาแฟที่ร้านต้องหาที่จอดรถ ต้องรอคิว รอชง อาจทำให้เข้างานสายได้ ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจึงเป็นทางออกของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้

ดังนั้นหากเราได้ทำเลที่ต้องการจะตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญแล้วลองเข้าไปสำรวจจริงๆ อีกครั้งว่าลูกค้าที่ผ่านไป-มา แถวทำเลของเราส่วนใหญ่ ใช่กลุ่มเป้าหมายของเราไหม เช่น อายุเท่าไร เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท หรืออาชีพรับจ้างทั่วไป พฤติกรรมการบริโภคเป็นอย่างไร เช่น รีบซื้อรีบไป หรือซื้อแล้วมักหาที่นั่งเพื่อดื่มให้หมด ช่วงวันและเวลา เช่น จันทร์ - ศุกร์ ปริมาณกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเทียบกับเสาร์ - อาทิตย์ วันไหนคือวันที่มีลูกค้ามากที่สุด เวลาที่มีลูกค้ามากที่สุดช่วงเวลาไหน เช่น ก่อนเข้างาน หรือเลิกงาน ถึงแม้ว่าตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจะไม่มีเวลาเปิดเปิดร้านแต่ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญก็ต้องมีช่วงเวลาในการเติมสินค้าเพื่อให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

2. สำรวจคู่แข่งในทำเลที่เลือกไว้
บางทีทำเลที่ชอบมักไม่ใช่ทำเลที่ใช่ เพราะบางทีคู่แข่งในพื้นที่มีมากเกินไปที่เราจะเสี่ยงไปลงแข่งขันด้วย ในธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญถึงแม้ตลาดจะมีโอกาสในการเติบโตแต่ก็มีเจ้าตลาดที่ครองตลาดอยู่ ดังนั้นหากเราจะลงทุนในธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญเราก็ต้องรู้จักคู่แข่งของเราทั้งทางตรงและทางอ้อมและลงสำรวจทำเลเพื่อดูว่ามีคู่แข่งในทำเลนี้มากน้อยแค่ไหน เช่น ภายใน 10 กิโลเมตร มีตู้กดกาแฟหยอดเหรียญกี่ตู้ มีจำหน่ายเครื่องดื่มกี่ประเภท ราคาต่อแก้วเท่าไร หรือมีร้านกาแฟกี่ร้าน แบบรถเข็นกี่ร้าน หากเราทราบข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เราประเมินได้ว่าเราควรตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญในทำเลนี้ไหม เรามีจุดขายที่โดดเด่นพอที่จะสู้ในทำเลนี้ไหม หรือควรไปตั้งในทำเลใหม่ที่มีคู่แข่งที่น้อยกว่า

 

3. สำรวจธุรกิจที่เอื้อต่อตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ
หลังจากที่เราสำรวจคู่แข่งในทำเลที่เราคิดไว้แล้ว อย่าลืมสำรวจธุรกิจที่เอื้อต่อธุรกิจเราด้วยเพราะบางธุรกิจก็เป็นธุรกิจที่มีแล้วช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจเราเติบโตได้ อย่างธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ หากอยู่ใกล้ร้านขายอาหาร เช่น อาหารตามสั่ง ร้านขายข้าวแกง หรืออยู่ใกล้ร้านขายเบเกอรี่ ลูกค้าก็อาจจะกดกาแฟเพื่อเป็นเครื่องดื่มกินคู่กับมื้ออาหาร หรือขนมที่ซื้อไว้ก็ได้

 

4. เป็นทำเลที่เข้าถึงง่าย
ทำเลที่ตั้งของตู้กดกาแฟหยอดเหรียญควรตั้งอยู่ในทำเลที่เข้าถึงได้ง่าย เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการความรวดเร็ว สะดวก ง่ายต่อการเข้าถึง ตัวอย่างทำเลที่ง่ายต่อการเข้าถึงและมีประชากรที่หนาแน่นเหมาะกับการตั้งตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ

4.1 ระบบขนส่งมวลชน ตามเส้นทางขนส่ง เช่น รถไฟฟ้าทั้งบนฟ้า และใต้ดิน หรือตามสถานีขนส่ง เป็นทำเลที่มีคนเดินทางเป็นจำนวนมากและเร่งรีบตลอดเวลา

4.2 โรงงาน เป็นทำเลที่มีประชากรหนาแน่นมาก และมีการเข้างานเกือบ 24 ชั่วโมงเพราะบางสายงานเข้างานเป็นกะเพื่อให้งานต่อเนื่องตลอดเวลา ดั้งนั้นกาแฟจึงเหมือนเพื่อคลายเหงาแต่จะออกไปซื้อกาแฟตอนตีสามก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าหากมีตู้กดกาแฟหยอดเหรียญอยู่ในโรงงานก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้

4.3 คอนโดมิเนียม เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่อนุมานได้ว่าคนที่อาศัยอยู่ที่คอนโดต้องการความสะดวกสบาย ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจึงสามารถตอบโจทย์ในข้อนี้ได้

4.4 ศูนย์การค้า เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่หินพอสมควร เนื่องจากมีคู่แข่งเป็นจำนวนมากแต่ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่อวันก็มากเช่นกัน หากตู้กดกาแฟหยอดเหรียญเรามีจุดขายที่โดดเด่นพอที่จะสู้ในทำเลนี้ได้ เช่น ราคาที่ถูกกว่า ก็มีโอกาสที่จะเติบโตได้ในทำเลนี้

4.5 อาคารสำนักงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เป็นสถานที่ทำงานที่มีการเข้าออกอยู่ตลอดเวลา มีความเร่งรีบ และบางอาคารมีกฎการเข้า-ออกที่เคร่งครัด ห้ามนำอาหารหรือเครื่องดื่มเข้าอาคาร หรือบริษัท ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญจีงมักเป็นทางออกสำหรับอาคารสำนักงานเพื่อให้บริการเจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่ทำงานในอาคาร

4.6 โรงพยาบาล เป็นทำเลที่ประชากรหนาแน่น มีการเข้าออกตลอดเวลา และเร่งรีบด้วยเช่นกัน และเวลาเป็นสิ่งสำคัญมากทั้งบุคลากรโรงพยาบาล ญาติผู้ป่วย และผู้มาติดต่อ

 

เมื่อเราเลือกทำเลได้แล้วการเลือกแฟรนไชส์ธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญก็เป็นอีกหนึ่งข้อที่เราต้องให้ความสำคัญเพราะในตลาดของตู้กดกาแฟหยอดเหรียญมีแฟรนไชส์ให้เลือกมากมาย แต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจเลือกแฟรนไชส์ใดแฟรนไชส์หนึ่งคือ คุณภาพของสินค้า การรับรองจากองค์การอาหารและยา และบริการหลังการขาย

 

แฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ 24ชั่วโมง คอฟฟี่ เป็นแฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ ที่ได้รับรางวัล TOP Thailand Quality Award 2021 ธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 สามารถการันตีได้ถึงคุณภาพของสินค้า และ แฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ 24ชั่วโมง คอฟฟี่ ยังมีโรงงานในการผลิตสินค้าเอง เช่น โรงงานผลิตและประกอบเครื่องและผงกาแฟ โรงงานผลิตโครงเหล็ก และโรงงานผลิตแก้วภายใต้แบรนด์ 24 hrs. Coffee Plus

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
https://www.masterfranchise24hrscoffee.com/
โทร: 062-429-4956, 080-536-9423
Line ID: @24hrscoffee

บทความนี้เขียนโดย : https://www.masterfranchise24hrscoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้