สร้างธุรกิจตู้กาแฟหลักล้านภายในไม่กี่ปี โอกาศมหาศาล คืนทุนไว

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  847 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ

สร้างธุรกิจตู้กาแฟหลักล้านภายในไม่กี่ปี โอกาศมหาศาล คืนทุนไว

ลงทุนตู้กาแฟกับ Masterfranchise24hrsCoffee ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าก่อสร้างร้าน เรื่องวัตถุดิบ ก็สามารถสร้างรายได้ 3 ทาง จากการขายกาแฟจากตู้กาแฟหยอดเหรียญ, รายได้จากการขายแฟรนไชส์ และรายได้จากผงกาแฟ

 

หากพูดถึงทิศทางธุรกิจกาแฟในประเทศไทย ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เดินไปทางไหนก็เจอแต่ร้านกาแฟ คาเฟ่ ทั้งแบรนด์ใหญ่ แบรนด์เล็ก แบรนด์จากต่างประเทศ มาช่วงชิงไลฟ์สไตล์การดื่มกาแฟของคนไทย มาพร้อมกับคุณภาพ ความหลากหลาย แคมเปญการตลาดแบบจุก ๆ รวมถึงการใช้สงครามราคาสู้กันตาต่อตาฟันต่อฟัน ส่วนในเมืองใหญ่แบรนด์ใหญ่ก็ขยับขยายสาขากันอย่างรวดเร็ว ขณะที่ตามต่างจังหวัดก็มีแบรนด์ท้องถิ่นผุดขึ้นราวดอกเห็ด มีทั้งตั้งโต๊ะชง ไปยันถึงแบรนด์ท้องถิ่น คราวนี้ก็จะมาแข่งกันที่รสชาติและวัตถุดิบ ซึ่งช่วงนี้ใครที่อยากทำธุรกิจกาแฟ เรียกได้ว่าต้องทำการบ้านกันอย่างหนักหน่วง

 

ทางออกในการทำธุรกิจกาแฟแบบประหยัดต้นทุนสุดๆ

 

คือ ธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างเช่น แฟรนไชส์ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ แต่การเลือกแฟรนไชส์ก็ควรคำนึงถึงทำเล ภาพลักษณ์แบรนด์อีกมากมาย แต่ถ้าคุณเป็นนักธุรกิจมือใหม่ เรามีเทคนิคการเลือกแฟรนไชส์มาแชร์ เพื่อให้คุณดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น

 

ธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นช่องทางการทำธุรกิจอย่างหนึ่ง ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับสิทธิ์ในการบริหารธุรกิจตามระบบแฟรนไชส์ ที่กำหนดโดยเจ้าของแฟรนไชส์เอง โดยเจ้าของแฟรนไชส์จะให้สิทธิ์แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ในการให้ใช้เครื่องหมายการค้า ความลับทางการค้า ข้อมูลลับ และทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าของแฟรนไชส์ ดังนั้น ธุรกิจแฟรนไชส์ที่ดี จะต้องเป็นธุรกิจที่พิสูจน์แล้วว่า สามารถทำกำไรได้ และคืนทุนได้ ต้องสามารถพิสูจน์ได้ด้วยในตัวของธุรกิจนั้นๆ เช่น มีแบรนด์ได้รับความนิยม มีสูตรลับที่ถ่ายทอดได้ และมีระบบการบริหารจัดสาขาที่มีมาตรฐาน เชื่อว่าน่าจะเป็นความฝันของหลายคน ที่อยากมีธุรกิจกาแฟเป็นของตัวเอง โดยไม่เสียเวลาสร้างธุรกิจเองหรือ นั่งทำการตลาดเองตั้งแต่เริ่มต้น และสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนที่คุณจะเสียเงินเก็บหรือเงินก้อนเพื่อลงทุน คุณต้องทำการบ้าน และเช็กให้ชัวร์ในเรื่องการเริ่มลงทุน วันนี้เราจึงรวมเช็กลิสต์เบื้องต้น ที่คุณควรรู้ในการลงทุนธุรกิจกาแฟ ไว้ให้ในนี้แล้ว

 

  1. งบประมาณ
    อันดับแรกเลยก็คือเรื่องของงบประมาณในการลงทุน ลองพิจารณาจากเงินก้อนที่มีอยู่ แล้วประเมินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ โดยทดลองลิสต์รายการที่ต้องทำ และกำหนดขอบเขตของงบประมาณ จากนั้นลองไปเช็กราคาของทุกอย่างตามที่ลิสต์เอาไว้ โดยที่ยังไม่ต้องซื้อจริง เพื่อลองดูว่าจะมียอดที่ต้องจ่ายทั้งหมดเป็นเท่าใด ตรงตามที่คาดการณ์เอาไว้หรือไม่ เพราะการลงทุนในธุรกิจการแฟ ค่อยข้างมีรายละเอียดเยอะ เครื่องทำกาแฟดีๆ ราคาหลักแสนก็มี แต่นั้นไม่ใช่ปัญหา ธุรกิจกาแฟที่ลงทุนหลักหมื่นก็มีเช่นกัน โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องกู้หนี้ยืมสินมาลงทุน และช่วงนี้ธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญก็กำลังมาแรงเช่นกัน แถมยังเหมาะกับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยอีกด้วย

  2. ทำเล 
    การจะเปิดร้านกาแฟ หรือร้านค้าใด ๆ ก็ตาม สิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้และผลกำไรให้กับธุรกิจได้ก็คือการที่มีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าในร้านอยู่เป็นประจำ แล้วจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเข้าร้านเยอะ ๆ และด้วยเหตุนี้ ทำเลที่ตั้งของร้านจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลย ต้องรีเช็กให้ชัวร์ว่า ลูกค้ากลุ่มไหนที่ทานกาแฟ แล้วลูกค้าที่ชอบทานกาแฟอาศัยอยู่ที่ไหน แล้วที่ไหนถึงจะเหมาะกับสินค้าของเรา

    เพราะการที่ร้านตั้งอยู่ในทำเลที่ดี มีลูกค้าสัญจรผ่านไป-มา ตลอดทั้งวัน ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านกาแฟของคุณได้อย่างต่อเนื่อง อาจจะเป็นสถานที่ใกล้แหล่งออฟฟิศ ใกล้โรงงาน หรือแหล่งที่กับตลาด อันนี้ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม หรือถ้าคุณไม่แน่ใจ ก็สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ของแฟรนไชน์ที่คุณต้องการ อย่างเช่น 24 Hours Coffee ก็สามารถปรึกษาได้เช่นกัน

  3. วัตถุดิบ
    จะเปิดร้านกาแฟทั้งที ก็ต้องใส่ใจกับวัตถุดิบสำคัญอย่าง เมล็ดกาแฟ กันหน่อย อย่างที่เห็นในร้านดัง ๆ ก็จะมีการนำเสนอจุดเด่นของวัตถุดิบขึ้นมาเป็นตัวชูโรง ให้สินค้าดูน่าสนใจ น่าซื้อมากขึ้น ลองศึกษาข้อมูลของแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่นแหล่งปลูกเมล็ดกาแฟ, เมล็ดโกโก้ ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งส่วนผสมอื่น ๆ ที่ควรเลือกเป็นวัตถุดิบคุณภาพดี ได้มาตรฐาน เพื่อให้เครื่องดื่มมีรสชาติที่ดี ถูกใจลูกค้า

  4. การตกแต่งร้าน
    ถ้าคุณเลือกใช้แฟรนไชน์แบรนด์กาแฟ เขาก็จะมีธีมร้านบังคับที่คุณต้องออกแบบไปในแนวเดียวกัน ซึ่งนั้นอาจจะไม่ถูกใจคุณทั้งหมด และคุณยังต้องมานั่งปวดหัวเรื่องค่าตกแต่ง ซึ่งจะมีกลุ่มธุรกิจแฟรนไชน์กาแฟบางประเภท เช่น ตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ คุณไม่ต้องเหนื่อยหรือกังวลต้องมานั่งคุมผู้รับเหมาในการตกแต่งเลยด้วยซ้ำ

  5. ทำให้ร้านกาแฟของคุณเป็นที่รู้จัก
    การทำให้เป็นที่รู้จักในหมู่มากหรือเรียกอีกอย่างว่า การตลาด ถ้าคุณเลือกทำธุรกิจกาแฟ ประเภทแฟรนไชน์ ก็ไทม่ต้องมาเหนื่อยก่อตั้งชื่อเสียงเอง เพียงแค่รักษามาตรฐานและให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ แต่ต่อให้ดีแค่ไหน ถ้าไม่มีใครรู้ ก็ไม่รอด อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่ามีหลายคนที่เปิดร้านกาแฟแล้วได้รับความสนใจจากลูกค้ามากมาย แต่ก็มีอีกไม่น้อยเลยที่ทำยอดขายได้น้อย จึงขาดทุนและต้องปิดตัวลงไปอย่างน่าเสียดาย

    เพราะฉะนั้น การทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จัก จึงเป็นอีกเรื่องที่ต้องวางแผนเอาไว้ด้วย ลองคิดคร่าว ๆ ว่า เมื่อร้านเปิดใหม่ จะมีอะไรที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้บ้าง อย่างเช่นการจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ ซื้อ 1 แถม 1 หรือมีของสมนาคุณให้ และถ้าเป็นธุรกิจตู้กดกาแฟหยอดเหรียญ แค่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของคนระแวกนั้นก็เพียงพอแล้ว เพราะด้วยราคาของกาแฟก็เป็นที่น่าดึงดูดพอสมควรแล้ว

 

ถ้าหากคุณเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์เอง กรณีที่ขายดีมาก ๆ อาจขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ให้ชื่อของร้านได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งแนวทางเหล่านี้ก็ต้องทำควบคู่ไปกับการวางแผนการเงินด้วย หรือเปิดแฟรนไชน์ได้ ซึ่งก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะ ในการลองผิดลองถูก ทั้งด้านอบรมพนักงาน ด้านคุณภาพอาหาร

 

แต่ถ้าคุณชื่นชอบในธุรกิจกาแฟ แต่อยากมีรายได้จากการขายแฟรนไชน์ หรือหารายได้จากหลายช่องทาง ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ก็สามารถทำได้เช่นกัน อย่างการลงทุนตู้กาแฟหยอดเหรียญกับ MasterFranchise24hrsCoffee คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าก่อสร้างร้าน เรื่องวัตถุดิบ เพราะเราจัดสรร คัดเลือกมาเป็นอย่างดีให้คุณแล้ว เรื่องทำเลที่ตั้ง แค่มีตู้กาแฟหยอดเหรียญกับปลั๊กไฟก็ติดตั้งทำธุรกิจได้ทันที ประหยัดเวลา ประหยัดค่าบริการ แถมคุณยังไม่ต้องเสียเวลาจัดหาพนักงาน อบรมทีมงานอีกด้วย ที่สำคัญ ลงทุนตู้กาแฟหยอดเหรียญ คืนทุนไว เพราะว่าจะได้ รายได้ 3 ทาง จากการขายกาแฟจากตู้กาแฟหยอดเหรียญ, รายได้จากการขายแฟรนไชส์ และรายได้จากผงกาแฟ ทั้งยังประหยัดค่าก่อสร้างหน้าร้าน และค่าเช่าที่ ประหยัดค่าบำรุงรักษาร้าน ค่ารักษาอุปกรณ์ผลิตต่างๆ ทำให้สามารถคืนทุนได้ไว มีเงินหลักหมื่นต้นๆ ก็ลงทุนได้ หากคุณอ่านมาถึงจุดนี้แล้ว เริ่มรู้สึกว่าอยากเป็นเจ้าของกิจการ หรืออยากมีรายได้ Passive Income ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนต่อเดือน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
https://www.masterfranchise24hrscoffee.com/
โทร: 062-429-4956, 080-536-9423

Line ID: @24hrscoffee

 

บทความนี้เขียนโดย : https://www.masterfranchise24hrscoffee.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้